Thu tuc cap so nha
DÂN SỰ

Thủ tục xin cấp số nhà

Một thủ tục tưởng chừng đơn giản nhưng một công dân Việt Nam cũng phải mất nhiều thời gian và công sức để thực hiện. Chúng tôi tư vấn thủ tục xin cấp số nhà theo hình thức đơn lẻ tại Bình Dương và trên toàn quốc.

Đánh số nhà là việc xác định số nhà theo các nguyên tắc quy ước thống nhất. Gắn biển số nhà là việc xác định để gắn biển vào vị trí lắp đặt biển số nhà theo nguyên tắc thống nhất.

Trong Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày 08 tháng 03 năm 2006, trường hợp một nhà mặt đường (hoặc nhà trong ngõ, trong ngách) được phân chia thành hai nhà do phát sinh thêm chủ sở hữu mới thì một nhà được mang tên số nhà cũ và một nhà được đánh số bằng tên ghép của số nhà cũ và một chữ cái in hoa tiếng Việt (A). Nếu được phân chia thành nhiều nhà mặt đường thì việc ghi chữ cái in hoa tiếng Việt theo thứ tự A, B, C.

Tuy nhiên, bạn có trình bày nhà bạn đang muốn xin cấp biển số nhà là ở Bình Dương, tại tỉnh Bình Dương có quy định về vấn đề cấp biển số nhà theo Quyết định số 108/2007/QĐ-UBND ngày 11 tháng 10 năm 2007.

“Điều 11. Cấp số nhà theo hình thức đơn lẻ (trong những trường hợp nhà mới xây dựng xong, tách, nhập nhà quy định tại Điều 16, Điều 17 và khoản 1 Điều 19 của Quyết định 05/2006/QĐ-BXD ngày 08/3/2006 của Bộ Xây dựng).

Thủ tục cấp só nhà ở Bình Dương
Thủ tục xin cấp số nhà ở Bình DƯơng

Thành phần hồ sơ:

– Đơn đề nghị cấp số nhà (theo mẫu).

– Bản sao các giấy tờ có liên quan: Chứng minh nhân dân (nếu là cá nhân) giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập tổ chức.”

-Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản sao (2 bản)

-Hộ khẩu photo(2 bản)

-Giấy phép xây dựng 2 bản photo

Khi bạn chuẩn bị hồ sơ theo nội dung trên, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành cấp biển số nhà như sau:

Bước 1: Nộp đơn lên Ủy ban nhân dân cấp xã/phường

Bước 2: Đơn được gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận trong thời gian 02 ngày. Sau đó, Ủy ban nhân dân cấp xã chuyển hồ sơ cho Phòng Quản lý đô thị tham mưu trình Ủy ban nhân dân cấp huyện (đối với trường hợp Ủy ban nhân dân ký quyết định) hoặc Phòng Quản lý đô thị (đối với trường hợp Phòng Quản lý đô thị được ủy quyền ký quyết định).

Bước 3: Phòng Quản lý đô thị giao quyết định, biển số nhà cho Uỷ ban nhân dân cấp xã và thực hiện việc gắn biển số nhà thu lệ phí, đối với chủ hộ sử dụng. Thời gian không quá 04 ngày làm việc.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn

Bài viết có liên quan

================================================================

Luật Sư Luật Mặt Trời
Luật Sư Luật Mặt Trời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *